Ít ai biết rằng Tính trong tháng 3/2012, Pinterest đã vượt qua Google+ và LinkedIn để trở thành mạng xã hội có số lượt khách ghé thăm nhiều thứ 3 thế giới với 104 triệu lượt, chỉ xếp sau hai gã khổng lồ Facebook và Twitter. Trong đó, chỉ tính riêng từ ngày 21/01-28/01/2012, Pinterest đã có 21,5 triệu lượt ghé thăm, tăng gần 30 lần so với hồi tháng 7 năm trước với tỷ lệ giới tính là 60% nữ và 40%
KEI - Phân tích đánh giá mức độ khó của từ khóa
Công cụ lập kế hoạch từ khóa Google Keywords Planner
Thuật toán chim ruồi Hummingbird
Forum seeding một cách xây dựng hệ thống link
Ít ai biết rằng Tính trong tháng 3/2012, Pinterest đã vượt qua Google+ và LinkedIn để trở thành mạng xã hội có số lượt khách ghé thăm nhiều thứ 3 thế giới với 104 triệu lượt, chỉ xếp sau hai gã khổng lồ Facebook và Twitter. Trong đó, chỉ tính riêng từ ngày 21/01-28/01/2012, Pinterest đã có 21,5 triệu lượt ghé thăm, tăng gần 30 lần so với hồi tháng 7 năm trước với tỷ lệ giới tính là 60% nữ và 40% nam, một điều không quá ngạc nhiên so với một mạng xã hội chuyên về ảnh như Pinterest.
Dưới đây là tổng số lượt ghé thăm trang web trong tháng 3 của các mạng xã hội lớn nhất hiện nay:
- Facebook: 7 tỷ
- Twitter: 182 triệu
- Pinterest: 104 triệu
- LinkedIn: 86 triệu
- Tagged: 72 triệu
- Google+: 61 triệu
Sau đây sẽ giới thiệu cách sử dụng Pinterest, mạng xã hội hình ảnh hiện đang gây sốt với sự tăng trưởng chóng mặt, bạn cần biết để sử dụng Pinterest dễ dàng.
Pin
Thuật ngữ này có thể hiểu là đưa nội dung lên Pinterest (tương tự người dùng hay gọi Tweet nội dung lên mạng Twitter), khi bạn Pin nội dung tức là sẽ gửi một ảnh hoặc liên kết Video để đưa lên các bảng (Boards), bạn có thể đưa thêm chú thích vào ảnh hoặc video đó. Pinterest còn hỗ trợ việc đưa nội dung từ các trang web khác bằng nút “Pin It” trên thanh Bookmark.
Boards
Đây là nơi bạn sẽ đưa các “Pin” vào, bạn có thể đặt lại tên tùy thích, nhưng hầu hết người dùng sẽ đặt tên theo những chủ đề mà họ đưa các Pin có nội dung tương ứng vào. Mặc định sau khi đăng ký tài khoản, Pinterest sẽ cung cấp cho bạn một số bảng, và bạn hoàn toàn có thể sửa tên hoặc xóa chúng ngay sau đó. Hơn thế nữa, Pinterest cho phép người dùng khác có thể giúp bạn phân loại tên bảng theo những chỉ mục được chọn, hoặc bạn cũng có thể mở tùy chọn bảng, cho phép bạn bè của mình “Pin” những nội dung vào đó.
Followers/Following
Khái niệm này có thể là được vay mượn từ Twitter, khi bạn “theo đuôi” (following) một người dùng khác thì những cập nhật của họ sẽ xuất hiện trên trang Pinterest mặc định của bạn, tương tự khi họ đã là người “theo đuôi” của bạn (tức Followers) thì những cập nhật của bạn sẽ nằm trên trang của họ. Điểm mới ở đây là Pinterest cho phép bạn lựa chọn theo đuôi trên từng bảng của họ. Pinterest thường dùng thuật toán để đưa những Pin được nhiều người Like và Repin nhiều nhất lên phần trên màn hình của bạn.
Re-Pin
Có thể hiểu như re-tweet, bạn có thể đăng lại những pin của những người khác vào bảng của mình với tùy chọn thay đổi nội dung văn bản đi kèm.
Like
Tương tự như Facebook, bạn có thể “Thích” một pin nào đó và những hoạt động này sẽ hiện trên một khung tách biệt với các Pin để người dùng khác có thể truy cập và theo dõi.
Sent
Tương tự facebook, bạn cũng có thể sent hình ảnh tới bạn bè qua facebook, google+, yahoo.
Hiệu quả: khi check từ khóa cần SEO như "thiet ke web", "ten mien" hoặc "hosting" sẽ hiện thị Top 1 kết quả tìm kiếm trên social bao gồm trang cá nhân hoặc hình ảnh trên trang cá nhân.